Kết quả về điểm cupping cà phê đặc sản của nông trại đồng hành với Xì Phố

Xì Phố|28/07/2024|2 phút đọc
Câu chuyện về cà phê đặc sản không chỉ là điểm cupping trên 80 theo thang điểm của SCA mà hơn thế, là hành trình sản xuất trước đó với sự liên kết chặt chẽ qua mỗi chặng đường: Bắt đầu từ nông trại tiềm năng, quá trình sơ chế, quá trình chọn lọc nhân xanh. Và một điểm dừng quen thuộc sau cùng là những quán cà phê đặc sản.

Thực ra, chúng ta không thể nói về cà phê đặc sản trong khuôn khổ một khái niệm duy nhất. Với Xì Phố, ở góc nhìn của một nhà rang với sự liên kết chặt chẽ từ nông trại thì định nghĩa ấy được hiểu rằng: “Cà phê đặc sản” là kết quả của một hành trình sản xuất cà phê chất lượng bền bỉ và bền vững.

Xì Phố vẫn còn bé nhỏ nhưng luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Về “cà phê đặc sản”, tùy vào nhà vườn và xưởng rang sẽ có những cách làm khác nhau, còn với Xì Phố cũng có lựa chọn riêng của mình. Đó là không chỉ nâng cao “điểm số” của từng hạt cà phê mà hơn hết là tập trung nâng cao giá trị nông sản, nâng cao chất lượng cà phê; tập trung vào môi trường an lành và xây dựng hệ sinh thái bền vững.

🌳Bởi thế nên:
“We don't plant coffee in the Forest
We design our farm to become Forest
...
Chúng tôi không trồng cà phê ở đất rừng,
Mà xây dựng những nông trại cà phê độc canh thành Vườn Rừng.”

Khoe một chút những chứng nhận về chất lượng hương vị của các nhà vườn đồng hành cùng Xì Phố:








Bài viết liên quan

Vòng đời trái cà phê Robusta khi trồng dưới tán cây
Hạt cà phê

Vòng đời trái cà phê Robusta khi trồng dưới tán cây

Cũng như nhiều loại trái cây, trái cà phê sẽ đi qua quá trình thụ phấn ở hoa - đậu quả - tích lũy dưỡng chất - chuyển hóa và chín dần. Ở bài chia sẻ...

Xem bài viết
Xì Phố|07/09/2024
“Nốt trầm” mùa thu hái - sơ chế, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê canh tác tự nhiên
Hạt cà phê

“Nốt trầm” mùa thu hái - sơ chế, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê canh tác tự nhiên

Mùa cà phê chín, có hai công việc nổi bật mà những người làm cà phê nói đến nhiều nhất đó là - Thu hái và sơ chế lên men. Đối với cà phê canh tác tự...

Xem bài viết
Xì Phố|06/12/2023