Đồng hành để cùng tạo nên giá trị bền vững

Xì Phố|29/01/2024|4 phút đọc

Hôm nay, tụi mình nhận được chia sẻ thế này - “Sản phẩm trên thị trường có vô vàn, từ cao cấp đến thấp cấp. Mình chọn cách lựa người bán hàng. Mọi người không đơn thuần chỉ là nhà cung cấp, mà là những người bạn đi cùng đường, chung quan điểm về lối sống, cách làm, giá trị bền vững.” 

 

Cũng vừa hay, team Xì Phố mới tham gia một hoạt động với vai trò là người kết nối: giữa chuyên gia canh tác tự nhiên đến từ Australia - Thầy Alan cùng với các bạn yêu thích làm vườn nông nghiệp, những bạn thích về cà phê từ canh tác đến sơ chế. 



Với 2 ngày đó, team đã chia sẻ rất nhiều về câu chuyện từ canh tác tự nhiên đến sơ chế cà phê chất lượng tại vườn. Những chia sẻ đó, mong rằng sẽ giúp các bạn đang đồng hành cùng Dalanka Forest - Xì Phố Cafe sẽ thêm vững tin hơn, cũng như niềm tin để bạn đồng hành cùng mảnh vườn ngày một khăng khiết và kiên định hơn. 

 

“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” - Câu này có lẽ luôn đúng và càng đúng hơn với những người đang tham gia hành trình đưa cà phê chất lượng từ vườn đến với từng thực khách như tụi mình. 

 

Chúng mình hiểu hành trình ấy còn dài với nhiều gian nan, chúng mình biết hành trình ấy chẳng thể hoàn thiện chỉ với một hay hai người và chúng mình luôn cần sự “đồng hành” của những người nông dân tâm huyết, của xưởng rang chỉn chu, những chủ quán với mong mỏi mang cà phê chất lượng đến với cộng đồng, và sau cùng là những khách hàng đón nhận ly cà phê này một cách trân trọng và nâng niu. 



 

Đồng hành để cùng tạo nên giá trị bền vững! Trong hành trình từ nông trại đến ly cà phê ấy, sự đồng lòng - góp sức - vững tâm để đồng hành với nhau sẽ tạo nên giá trị bền vững cho hạt cà phê Việt, cho sinh kế của tất cả mọi người, cho cả môi trường sinh thái tự nhiên - chúng mình tin thế và mong mỏi điều này sẽ còn lan rộng, có sự chung tay của nhiều nhà vườn canh tác tự nhiên, của xưởng rang, chủ quán cà phê và khách hàng hơn nữa.
 

Hành trình đồng hành để sản xuất cà phê từ nông trại, chúng mình biết ơn tất cả, biết ơn thiên nhiên này và biết ơn tất cả các bạn!

 

À, còn chia sẻ ở trên, chính là của bạn Thảo chủ quán Thường Nhật - Một nơi chốn xứng đáng để bạn dừng lại để thưởng thức cà phê ngon và đón nhận những điều tốt đẹp giữa phố thị Sài Gòn.


Một số hình ảnh của hoạt động kết nối giao lưu mới diễn ra tại một số nhà vườn cà phê:










































 

Bài viết liên quan

Nông nghiệp tự nhiên - Điều cốt yếu cần có ở người nông dân là gì?
Nông nghiệp vườn Rừng

Nông nghiệp tự nhiên - Điều cốt yếu cần có ở người nông dân là gì?

“Thực tế chút đi ảo quá”Đó là một bình luận trong bài đăng hôm trước của Xì Phố. Thành thực, nhận định đó không xa lạ, nó vốn là những điều mà các nhà...

Xem bài viết
Xì Phố|18/06/2024
Tổng quan về cà phê Robusta Việt Nam
Nông nghiệp vườn Rừng

Tổng quan về cà phê Robusta Việt Nam

Đối với cây cà phê Robusta, muốn đạt chất lượng hương vị và năng suất tốt thì cần được trồng ở điện kiện tự nhiên thích hợp. Tại Việt Nam, Robusta...

Xem bài viết
Xì Phố|11/10/2023