Tặng 1000 cây rừng - Cùng nhà nông chủ động tích trữ nước

Xì Phố|15/06/2024|5 phút đọc

Dù cũng đi qua những đợt nắng hạn dài ngày nhưng may thay, những vườn cà phê đồng hành với Xì Phố vẫn đủ nước dưỡng cây, cây cà phê mạnh mẽ đơm bông kết trái. Điều này là nhờ vào hành trình dài trước đó kiên định với việc trồng cây rừng - đa dạng tầng tán cây trồng. Và để lan tỏa điều này đến với mỗi nhà nông, Xì Phố đã sẵn sàng gửi TẶNG 1000 CÂY RỪNG - cùng nhà nông thực hiện canh tác GIỮ NƯỚC, TRỮ NƯỚC ngay tại chính khu vườn.

 

Cũng giống như tiền bạc, lương thực,... tụi mình nhận ra việc tiết kiệm, tích trữ nước để dùng khi cần vô cùng quan trọng và cấp bách. 

Chúng mình không xây những hồ chứa nước từ cốt thép bê tông, chúng mình chọn GIỮ NƯỚC, TRỮ NƯỚC bằng việc TRỒNG CÂY RỪNG, đa dạng cây trong vườn. Hệ thống rễ cây rừng ăn sâu và lan rộng chính là bí quyết để dẫn nước hiệu quả và tích trữ nước được lâu bền trong lòng đất cả nhà ạ. 

 

Trồng thêm cây xanh là một công việc quan trọng cần thời gian và chung sức của tất cả mọi người. Xì Phố luôn mong chúng ta sẽ đồng hành và cùng chung tay để làm. Với việc thấu hiểu và đã làm thực tiễn tại các nông trại cà phê hơn 5 năm qua, tụi mình hiểu rõ vai trò và giá trị vô cùng to lớn mà cây rừng mang lại. Đó không chỉ là giá trị về mặt tiền bạc, vật chất mà còn là giá trị của tự nhiên, không khí, nguồn nước đất đai và môi trường của tất cả chúng ta. Bởi vậy mà tụi mình quyết định thực hiện hoạt động này.



 

🔥 CHƯƠNG TRÌNH TẶNG 1000 CÂY RỪNG TỪ XÌ PHỐ:

✅ Áp dụng đối với những nhà vườn tại Tây Nguyên

✅ Số lượng cây: 25 - 50 cây/vườn; Cây rừng được tặng bao gồm:

- Muồng đen: là cây rừng họ đậu, đặc biệt phù hợp với những nông trại cà phê, có nhiều công dụng cực kì quý, dễ trồng dễ chăm sóc, nhiều sinh khối, là loại cây rừng ưu tiên hàng đầu ở thời điểm hiện tại.

- Sao đen: cũng là một loại cây rừng có thân thẳng, lớn nhanh dễ trồng và chăm sóc, có chiều cao tốt để cho bóng.

- Giáng hương: là một loại cây rừng có giá trị quý, cũng là nhóm cây họ đậu, tán cây phù hợp cho những nông trại cà phê và phù hợp với các tỉnh Tây Nguyên.

- Trắc đỏ: tương tự với Giáng Hương cũng như là cây thuộc nhóm họ đậu có nốt sần.

- Xà Cừ: cũng là cây rừng, sinh trưởng và phát triển tốt, dễ chăm sóc và chiều cao tốt để che bóng.

✅ Cùng với việc tặng cây, người nông dân Xì Phố với kinh nghiệm trên 5 năm canh tác định hướng vườn rừng sẽ chia sẻ kỹ càng hơn về cách trồng - quản lý cây rừng trong vườn sao cho hiệu quả.

✅ Điều kiện nhận cây: Thực ra không có điều kiện nào để nhận cả chỉ cần các nhà vườn có mong muốn thực hành phương pháp canh tác tự nhiên và sau khi trồng cây hãy chia sẻ, cập nhật thêm về tiến trình phát triển của cây rừng để tụi mình hỗ trợ thêm. 

✅ Thời gian thực hiện: Từ 15/06/2024 - 30/06/2024

 

Cùng nhau trồng cây rừng không chỉ dự trữ nước cho cây trồng trong vườn mà còn là tạo bóng mát, tạo nên một vùng tiểu khí hậu xanh tươi ôn hòa, khôi phục lại hệ sinh thái nông nghiệp tự nhiên. Cây rừng luôn giữ vai trò vô cùng to lớn cho chính khu vườn của chúng ta và cho tất cả mọi người.

 

Xì Phố không có mong muốn gì hơn ngoài việc thấy những cây rừng sinh trưởng xanh tươi và khỏe mạnh ở những khu vườn của bạn. Xì Phố đã sẵn sàng, nếu nhà nông cũng đã sẵn sàng trồng cây rừng ngay tại vườn nhà thì cho tụi mình thêm thông tin cụ thể ngay dưới đây.

Link Đăng ký: 
TẶNG 1000 CÂY RỪNG - CÙNG NHÀ NÔNG CHỦ ĐỘNG TÍCH TRỮ NƯỚC

Bài viết liên quan

Cây rừng thân gỗ là gì? Vai trò của cây rừng đối với nông trại cà phê
Nông nghiệp vườn Rừng

Cây rừng thân gỗ là gì? Vai trò của cây rừng đối với nông trại cà phê

Cây rừng thân gỗ có hệ thống rễ ăn sâu và lan rộng, đây được xem là một biện pháp thủy lợi hiệu quả để dẫn nước và tích trữ nước trong lòng đất.

Xem bài viết
Xì Phố|27/08/2024
“Nốt trầm” mùa thu hái - sơ chế, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê canh tác tự nhiên
Nông nghiệp vườn Rừng

“Nốt trầm” mùa thu hái - sơ chế, ảnh hưởng đến chất lượng cà phê canh tác tự nhiên

Mùa cà phê chín, có hai công việc nổi bật mà những người làm cà phê nói đến nhiều nhất đó là - Thu hái và sơ chế lên men. Đối với cà phê canh tác tự...

Xem bài viết
Xì Phố|06/12/2023