Team GHILL Coffee nhập vai “nông dân mùa cà phê chín” tại nông trại của Xì Phố

Xì Phố|26/12/2022|4 phút đọc

GHILL Coffee là quán cà phê, là đối tác mà Xì Phố cung cấp nhân xanh. GHILL là điểm đến dành cho các bạn yêu thích “Không gian xanh - cà phê sạch và trải nghiệm của bạn được đặt lên hàng đầu” tại Thủ Đức - Tp.HCM.

Đợt vừa rồi, team GHILL đã có chuyến tham quan tại nông trại của Xì Phố. Một chuyến đi vừa học vừa thực hành về quá trình thu hái - sơ chế cà phê. Thay vì đọc qua những bài viết, xem qua những hình ảnh video về quá trình này thì các bạn team GHILL đã tận tay vào việc để làm, để tích lũy cho chính mình những kiến thức và cảm xúc riêng.

 


Các bạn có 2 ngày làm việc cùng nông dân. Từ khâu thu hái, các bạn phải vượt qua trở ngại khi đi vào một khu vườn cỏ còn rậm rạp dưới chân, trên cành những đàn kiến và côn trùng vẫn còn trực chờ đâu đó. Nếu chưa quen với điều này thì các bạn sẽ có chút e ngại. Thêm nữa, các bạn còn luôn chắc chắn rằng mình đang lựa chọn hái những quả đủ độ chín (tất nhiên nhà vườn sẽ hướng dẫn cách hái trước khi bắt đầu) và hái làm sao để không bị trầy trớt quả cà phê. Khi mang những bao cà phê đem đi rửa và chuyển qua nhặt bỏ quả xanh, tạp chất, lần nữa các bạn phải tỉ mỉ tập trung để hoàn thành tốt công việc được giao. Tuy mới bắt đầu nhưng team GHILL luôn cẩn trọng trong từng việc mình làm, các bạn làm với sự hào hứng đón nhận và cả sự say mê nhiệt huyết với cà phê.

 



Bên cạnh những trải nghiệm thực tế về công việc thu hái - sơ chế, các bạn được những người nông dân chia sẻ về quá trình canh tác tự nhiên, thiết kế vườn rừng trong tương lai. 

Qua hai ngày “nhập vai nông dân” đích thực, chắc chắn, những việc đã làm những điều được tận mắt thấy tai nghe tại vườn không phải cuộc dạo chơi cho biết, mà để các bạn “bỏ túi” cho mình những bài học thú vị về nơi bắt đầu của những ly cà phê chất lượng. Mong rằng với nhiêu đó những điều đã trải qua, các bạn team GHILL Coffee sẽ mang đến một câu chuyện mới dành cho khách hàng của mình. Bởi một ly cà phê ngon, đôi khi còn kèm theo những câu chuyện hấp dẫn.

Những hình ảnh trải nghiệm thực tế của các bạn tại nông trại Xì Phố:














-------
Xì Phố Cafe

Cà phê canh tác tự nhiên

Fanpage: Xì Phố Cafe

IG: @xiphocafe

Hotline: 0971.999.197

Bài viết liên quan

Bạn nghĩ gì về “barista”?
Trải nghiệm

Bạn nghĩ gì về “barista”?

Chúng ta bước vào quán cà phê, mong muốn được thưởng thức những ly cà phê thơm ngon chất lượng. Đi sâu hơn một chút đó là ngồi trò chuyện tỉ tê về cà...

Xem bài viết
Xì Phố|04/06/2023