Tham khảo một số dụng cụ pha cà phê tại nhà được nhiều người yêu thích

Xì Phố|16/01/2023|6 phút đọc

Bên cạnh những buổi lang thang cà phê quán xá bạn có thể thay đổi “khẩu vị” bằng một ly cà phê tự pha tại nhà. Cùng với sự đa dạng của các loại hạt cà phê có cách sơ chế, độ rang khác nhau là các phương pháp pha chế khác nhau. Bây giờ, ngoài chiếc phin truyền thống bạn sẽ có thêm cho mình nhiều lựa chọn thú vị khác. Cùng Xì Phố tham khảo một số dụng cụ pha cà phê tại nhà được nhiều người yêu thích hiện nay nhé. 
 

Phương pháp pha phin 


Phin cà phê là dụng cụ lâu đời, gần gũi và dễ mua nhất đối với tất cả mọi người. Bên cạnh đó, phin có thể xem là dụng cụ có giá thành rẻ nhất, cách pha dễ dàng nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Thêm nữa, dù với sự du nhập của rất nhiều hình thức pha cà phê khác nhau thì ly cà phê từ chiếc phin truyền thống vẫn lựa chọn được nhiều người yêu thích. 


Phin pha cà phê có cấu tạo cơ bản gồm: phần phin, nắp gài, đĩa lọc ở đáy phin và nắp đậy. Chất liệu của phin ngày càng đa dạng: nhôm, inox, sứ, gốm…
 

Pha cà phê tại nhà bằng bình Cold Brew


Coldbrew là phương pháp pha cà phê ủ lạnh. Có hai loại dụng cụ đó là bộ pha đá lạnh nhỏ giọt chảy qua lớp bột cà phê và bộ ngâm ủ cà phê bằng nước lạnh rồi để trong tủ lạnh. Bạn có thể lựa chọn một trong hai bộ dụng cụ pha cà phê ủ lạnh này để sử dụng ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ cần một ly coldbrew với cách pha dễ dàng và tiết kiệm chi phí thì nên ưu tiên lựa chọn bộ dụng cụ ngâm ủ cà phê trong tủ lạnh. 
 

Bình pha cà phê bằng đá lạnh (Ice Brew). Ảnh: Internet



Bình pha Coldbrew bằng phương pháp ngâm ủ trong tủ lạnh (Ảnh: Internet)


Với phương pháp ngâm ủ để trong tủ lạnh, bạn chỉ cần xay thô cà phê sau đó cho vào bình ủ, sau đó rót nước lạnh vào bình theo tỉ lệ đậm nhạt mình yêu thích, có thể là 1:2, 1:3 hoặc 1:4. 
 

Phương pháp pha bằng dụng cụ pour over
 

Một số dụng cụ cho phương pháp pourver: V60, Kalita, Chemex... (Ảnh: Internet)


Pour over là phương pháp pha cà phê được nhiều người yêu thích, bởi cách pha này sẽ cho ra những ly cà phê hương vị thanh nhẹ. Một số dụng cụ có thể dùng cho phương pháp này như: V60, Chemex, Kalita… điểm chung của các dụng cụ này đó là dòng nước nóng sẽ xối trực tiếp qua lớp bột cà phê đựng trong phễu lọc, màng lọc là giấy, sắt hoặc vải. 
 

Bình pha Mokapot 


 


Một ly cà phê đậm, nóng gần nhất với hương vị của một ly espresso chính là ly cà phê được pha từ bình Mokapot. Đây cũng là dụng cụ được nhiều người yêu thích để mang đi trong những chuyến dã ngoại bởi sử dụng dễ dàng, không quá khó để bảo quản và đặc biệt là cho ra những ly cà phê đậm đà dành cho người thích uống vị nguyên bản hoặc cho thêm một chút sữa với ai thích ly cà phê thêm sự ngọt ngào. 
 

Bình pha FrenchPress, AeroPress 

Bình French Press hay còn gọi là bình pha cà phê kiểu Pháp (Ảnh: Internet)
 

Bình pha AeroPress (Ảnh: Internet)
 

Thêm một phương pháp cà phê ngâm ủ nữa đó chính là pha bằng dụng cụ FrenchPress và AeroPress. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất so với pha coldbrew đó là cả hai dụng cụ này sẽ dùng nước nóng và ngâm từ 3 - 4 phút. Hai dụng cụ này sẽ cho ra hương vị đậm hơn so với dụng cụ pourover nhưng thanh nhẹ hơn so với pha phin và bình Mokapot.  
 

Thưởng thức cà phê tại nhà vẫn là lựa chọn thú vị, bởi trong không gian riêng tư chúng ta được tùy ý tận hưởng ly cà phê của mình. Như việc mở một bản nhạc yêu thích, đọc vài trang sách và nhâm nhi cà phê buổi sớm mai. Việc lựa chọn một dụng cụ nào đó sẽ tùy thuộc vào khả năng tài chính, sự yêu thích về khẩu vị, sự tiện lợi khi dùng… Nhưng với những tín đồ yêu cà phê, chắc chắn sẽ luôn có cho mình một dụng cụ pha tại nhà để pha cà phê tùy ý và có thể mang đi trong những chuyến dã ngoài chẳng hạn. Như một chiếc phin pha cà phê vẫn là lựa chọn đơn giản, tiện lợi được nhiều người yêu thích. Nếu bạn cần một chiếc phin với màu sắc tinh tế, chất liệu tốt, thiết kế chuẩn thì đừng quên Xì Phố luôn có đủ bạn nha.

— 

Xì Phố Cafe

Cà phê canh tác tự nhiên

Fanpage: Xì Phố Cafe

IG: @xiphocafe

Hotline: 0971.999.197

tag dụng cụ pha cà phê tại nhà, dụng cụ pha cà phê, pha cà phê tại nhà

Bài viết liên quan

[Tản mạn bên ly cà phê] Tôi đã “phải lòng” ly cà phê V60 như thế nào?
Trải nghiệm

[Tản mạn bên ly cà phê] Tôi đã “phải lòng” ly cà phê V60 như thế nào?

Hà Nội của những ngày chớm đông, gió thổi se se lạnh. Trong thời tiết này, tôi thích thu mình ở một quán quen, mong tìm được tách cà phê ấm nóng. Hơi...

Xem bài viết
Xì Phố|17/06/2023
Team GHILL Coffee nhập vai “nông dân mùa cà phê chín” tại nông trại của Xì Phố
Trải nghiệm

Team GHILL Coffee nhập vai “nông dân mùa cà phê chín” tại nông trại của Xì Phố

Đợt vừa rồi, team GHILL đã có chuyến tham quan tại nông trại của Xì Phố. Một chuyến đi vừa học vừa thực hành về quá trình thu hái - sơ chế cà phê....

Xem bài viết
Xì Phố|26/12/2022