Cà phê Robusta sơ chế honey vụ 2023 có gì đặc biệt? 

Xì Phố|30/12/2023|2 phút đọc

Năm nay, cà phê Robusta của Xì Phố sẽ tập trung sơ chế honey. Và điểm đặc biệt của vụ mùa này đó là không sử dụng nước trong quá trình bóc vỏ để giữ lại lượng đường nhiều nhất. Quy trình chi tiết ngay dưới đây. 

 

Cà phê sau khi đã rửa sạch và để khô ráo sẽ được mang đi xay tách vỏ. Điểm đặc biệt trong công đoạn này đó là không sử dụng nước trong quá trình bóc vỏ. Điều đó giúp lượng đường được giữ lại nhiều nhất bám vào phần hạt cà phê, góp phần tạo nên hương vị trong quá trình phơi khô. 
 





Cà phê sau khi tách vỏ sẽ được đưa đến các giàn phơi. Hệ thống giàn phơi làm bằng mặt lưới để đảm bảo sự thông thoáng trong quá trình phơi khô hạt cà phê. 
 

 








 




Cà phê sẽ thường xuyên được dàn đều để cà phê được khô đồng đều, không bị vón cục tránh nấm mốc. Giai đoạn này người nông dân phải sát sao đảo cà thường xuyên, đồng thời theo dõi thời tiết. Có những ngày nắng mưa thất thường sẽ rất vất vả bởi phải chạy ra chạy vào che chắn cho cà phê. Nếu để cà phê bị ướt nước mưa sẽ dẫn đến nấm mốc, như vậy sẽ phải đổ bỏ toàn bộ mẻ cà phê. 









Một mùa thu hoạch - sơ chế đang diễn ra, cà phê của mùa vụ mới sẽ có trong khoảng đầu tháng 2/2023, cả nhà cùng đón chờ xem năm nay hương vị có gì bất ngờ không nhé!

Bài viết liên quan

Sơ chế Robusta Honey 2024 có gì đặc biệt? 
Sơ chế - Xưởng rang

Sơ chế Robusta Honey 2024 có gì đặc biệt? 

Với phương pháp sơ chế honey năm nay, điểm khác biệt đó là khi xát vỏ sẽ dùng máy bóc không nước. Ưu điểm của cách làm này đó là không có nước thải ra...

Xem bài viết
Xì Phố|11/02/2024
Muốn rang cà phê ngon, điều gì là quan trọng nhất?
Sơ chế - Xưởng rang

Muốn rang cà phê ngon, điều gì là quan trọng nhất?

Có lẽ, đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về việc rang cà phê hay những bạn mới bắt tay vào nghề. Trải qua hơn 5 năm rang vô số mẻ...

Xem bài viết
Xì Phố|25/04/2023