Đôi bàn tay làm nên tất cả!

Xì Phố|04/01/2024|4 phút đọc

Có bao giờ bạn nhìn ngắm lại đôi bàn tay của mình?
Khi chúng ta lao vào những mục tiêu, phấn đấu hết mình với công việc, có khi thất vọng tột cùng bởi thất bại, có khi hạnh phúc đong đầy vì thành công. Trải qua những điều ấy, đã bao giờ bạn nhìn ngắm lại đôi bàn tay mình và tự hỏi rằng chúng đã làm những việc gì cùng chúng ta?

 

Ngày hôm nay khi bắt đầu kế hoạch cho năm mới và nhìn lại hình ảnh của Xì Phố trong năm qua, bất giác mình hạnh phúc khi bắt gặp hình ảnh đôi bàn tay. 
 

Đôi bàn tay làm nên tất cả!
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm.
Đôi bàn tay bám đầy đất cát, chằng chịt vết chai sạn của người nông dân trong những ngày chăm sóc cà phê, mùa hái cà phê chín, sơ chế rồi tách vỏ trái. 

 

Đôi bàn tay những khi nhặt nhạnh từng hạt lỗi trước khi đưa tới xưởng rang.
 

Và đôi bàn tay tỉ mỉ của người thợ rang trong từng công đoạn đánh thức hương vị mỗi hạt cà phê. 
 

Nhìn lại những đôi bàn tay nhiều phần thô ráp bởi công việc ấy, mình chợt nhớ đến những bàn tay thon dài mềm mịn. Hai trạng thái ấy, đôi bàn tay nào được coi là đẹp hơn? Nếu nhìn bằng cảm quan thông thường thì câu trả lời thật dễ, nhưng nếu cảm nhận sâu hơn chút, đôi khi chẳng phải so sánh “xấu - đẹp” giữa đôi tay chai sần với mềm mịn kia mà là hình ảnh lao động nào chạm đến bạn nhiều hơn? 
 

Còn với tụi mình, những người nông dân, thợ rang của Xì Phố, sẽ chẳng phải cuộc so sánh như trên mà tự mình cảm nhận và trả lời lấy những câu hỏi. Và đương nhiên tụi mình hạnh phúc, nhưng đôi bàn tay tuy chai sần thô ráp nhưng được làm những việc tận tâm từ trái tim, tập trung hoàn toàn và dốc hết sức để làm. Chỉ cần như thế, mỗi khi nhìn xuống đôi bàn tay là những khi hiểu rằng mỗi khoảnh khắc trôi qua tụi mình đã sống thật trọn vẹn và đong đầy niềm vui. 
 

Những năm qua luôn thế, kế hoạch năm mới này cũng sẽ như vậy. Mỗi việc mà Xì Phố đang làm sẽ luôn là sự tận tâm từ đôi bàn tay này.

Nếu đôi mắt giúp bạn rộng mở ngắm nhìn thế giới thì đôi bàn tay là điểm tiếp xúc giúp rõ ràng chạm đến mọi điều xung quanh. Khi đặt tay chạm vào những điều mình yêu, luôn có một "luồng điện" chạy thẳng vào tim, tiếp thêm nhiên liệu để trái tim của mình, tinh thần của mình thêm phần sục sôi cháy bỏng. 

Phải không nào!




















 

Bài viết liên quan

Sơ chế Robusta Honey 2024 có gì đặc biệt? 
Sơ chế - Xưởng rang

Sơ chế Robusta Honey 2024 có gì đặc biệt? 

Với phương pháp sơ chế honey năm nay, điểm khác biệt đó là khi xát vỏ sẽ dùng máy bóc không nước. Ưu điểm của cách làm này đó là không có nước thải ra...

Xem bài viết
Xì Phố|11/02/2024
Tổng quan về phương pháp chế biến ướt  (Washed process)
Sơ chế - Xưởng rang

Tổng quan về phương pháp chế biến ướt  (Washed process)

Sự thú vị của cà phê không chỉ về phương thức canh tác mà còn phương pháp sơ chế, tạo ra những khác biệt về hương vị. Trong chia sẻ dưới đây về phương...

Xem bài viết
Xì Phố|30/06/2023